วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บทความที่ 10 โปรแกรมใน startup ของฉัน

 เครื่องของหนูมีโปรแกรมทำงานพร้อม windows (startup) อยู่ 7 โปรแกรมดังภาพ

ใช้โปรแกรม Glary Utilities พบว่า มีอยู่ด้วยกัน 16 โปรแกรมมากกว่าที่แสดงบน system tray


ได้ disable โปรแกรมบางโปรแกรมที่ไม่จำเป็นไป และเปิดโปรแกรมที่จำเป็นไว้ดังนี้
1.BtvStak หรือ Bluetooth ใช้ ส่ง หรือ ข้อมูลจากมือถือ เข้าเครื่องคอม หนูคิดว่าคงไม่จำเป็นต้องใช้
2. ForteConfig ใช้สำหรับสื่อสารผ่านโปรแกรม Web Page Configuration หนูคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้
3. CanonSolution Menu เป็นโปรแกรมแสดงเมนูของเครื่องปริ้นส์ของ Cannon คิดว่าคงไม่จำเป็นต้องใช้
4. Restart_Sticky_Notes เป็นโปรแกรมที่ไว้สำหรับบันทึกข้อความป้องกันการหลงลืม หนูคิดว่ามันคงไม่จำเป็นต้องใช้
5. CannonMyPrinter เป็นโปรแกรมสำหรับสั่งปริ้นงาน คิดว่าคงไม่จำเป็นต้องใช้


 ปิดการทำงานโปรแกรม ที่ไม่จำเป็น บางโปรแกรมก็ไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด ครูช่วยแนะนำให้หน่อยน้ะค้ะ ว่าควรจะปิดโปรแกรมที่ไม่จำเป็นอะไรบ้าง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น